Vào mùa hè nóng bức, việc sử dụng máy lạnh trở nên liên tục hơn. Do vậy,   máy sẽ bám nhiều bụi bẩn không chỉ làm thiết bị hoạt động không...

Tại sao phải vệ sinh máy lạnh định kì?

Vào mùa hè nóng bức, việc sử dụng máy lạnh trở nên liên tục hơn. Do vậy,  máy sẽ bám nhiều bụi bẩn không chỉ làm thiết bị hoạt động không hiệu quả có thể làm giảm tuổi thọ. Bên cạnh đó, việc lẫn các chất bụi bần trong không khí sẽ làm bạn hít phải gây ra các bệnh liên quan đường hô hấp. Nhưng nếu bạn vệ sinh và bảo quản máy định kì thì sẽ khắc phục được điều đó và có thể giúp cho việc bảo vệ sức khỏe cho gia đình.



Lý do cần phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên


Sử dụng các loại thiết bị trong một thời gian dài hay hoạt động quá nhiều thì khó tránh khỏi một số hư hỏng và hao tổn nào đó.

Các loại máy sẽ có dàn nóng và dàn lạnh thường bị bám nhiều bụi bẩn với môi trường của nước ta hiện nay, vì thế bụi bẩn bám dầy đặc sẽ làm máy hoạt động yếu hơn và tiêu hao nhiêu năng lượng điện khi muốn cung cấp đủ công suất. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến việc làm lạnh yếu, thời gian làm lạnh cũng lâu hơn và tốn khá nhiều điện năng.

Việc tồn động các loại bụi bẩn trên máy sẽ dễ phát sinh một số loại vi khuẩn lẫn tạp vào khí lạnh trong phòng, khi hít phải không khí nhiều vi khuẩn sẽ dẫn đến các bệnh về đường hô hấp gây hại đến sức khỏe cơ thể nghiêm trọng.

Lợi ích của việc vệ sinh máy lạnh


Giữ được mức độ hoạt động hay công suất của máy được ổn định.

Bên cạnh đó, còn có thể tiết kiệm điện năng.

Và giúp bảo vệ và đảm bảo tuổi thọ sử dụng máy tốt hơn.

Khi vệ sinh, sẽ dễ dàng phát hiện một số hư hỏng để có cách sủa chữa kịp thời.

Tránh xảy ra một số sự cố, rủi ro như hở mạch, các bộ phận bị nới lỏng do lâu ngày,…

Quan trọng hơn là tạo ra lượng không khí tươi mát, phòng tránh các loại bệnh hô hấp cho chính bạn và gia đình.

Thời gian cần vệ sinh hợp lí


Thời gian vệ sinh máy lạnh phụ thuộc vào một số yếu tố chủ yếu như tần suất sử dụng và môi trường. Và nên áp dụng thời gian vệ sinh định kì như sau:

Đối với một số hộ gia đình thì khoảng 3 – 4 tháng/lần. Nhưng nếu tần suất sử dụng ít có thể 6 tháng/lần.

Đối với một số công ty, nhà hàng thì thời gian là 3 tháng/lần. Nếu việc hoạt động của con người nhiều phát sinh nhiều bụi bẩn hơn thì khoảng 1-2 tháng/ lần.

Đặc biệt đối với nhà máy, cơ sở - xí nghiệp sản xuất thì định kỳ vệ sinh là 1 tháng/lần.

0 nhận xét:

Games