Lựa chọn sử dụng một thiết bị điện như máy lạnh  thường sẽ dựa trên các tiêu chí công nghệ làm lạnh, lọc khí hay khử mùi. Nhưng thực tế...

4 chế độ đảo gió của máy điều hòa


Lựa chọn sử dụng một thiết bị điện như máy lạnh thường sẽ dựa trên các tiêu chí công nghệ làm lạnh, lọc khí hay khử mùi. Nhưng thực tế việc quan tâm đến chế độ gió của máy lạnh cũng là một tiêu chí không thể thiếu trong việc đưa ra quyết định khi mua thiết bị này cho gia đình bạn.

Và dựa trên tính thiết yếu khi sử dụng máy để có hiệu quả phù hợp cho từng nhu cầu của người sử dụng, thì các nhà sản xuất đã thiết kế 4 loại chế độ gió có chức năng chuyên biệt có mặt trên thị trường nước ta.

4 chế độ gió phổ biến của máy lạnh trên thị trường

1. Chế độ đảo gió hướng lên

Giống như tên gọi của chế độ gió này là máy sẽ cung cấp một luồng gió được cánh quạt đảo di chuyển hướng lên phía trên trần nhà, khí lạnh được dẫn lên sẽ dần lan tỏ xuống dưới từ từ và giúp bao phủ xung quanh phòng. Việc chuyển động của luồng khí lạnh như thế này sẽ làm mát một cách tự nhiên và tạo cảm giác sảng khoái, tránh xảy ra hiện tượng sốc nhiệt so với hơi lạnh trực tiếp thổi vào người làm giảm thân nhiệt đột ngột.

Chế độ này được chế tạo ra nhằm được nhằm đến các hộ gia đình có trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người già,… giúp khắc phục một số ảnh hưởng đến sức khỏe.


2. Cánh hướng dòng rộng

Là loại cánh quạt có thiết kế đặc biệt có chức năng đẩy gió và khí lạnh lan ra một góc lớn và đi được xa. Do đó, phạm vi của luồng khí lạnh sẽ cực lớn, từ vị trí của máy giữa phòng sẽ dễ dàng bao phủ khắp phòng dễ dàng.


3. Chế độ đảo gió tự động

Chế độ hoạt động quạt gió này được vận hành theo tính chất kết hợp của hai chức năng đảo gió hướng lên (lên xuống ) và phương ngang (trái phải) nhịp nhàng.  Vì vậy, không gian trong phòng đều tận hưởng được luồng khí mát theo hướng đứng và cả hướng ngang.

Và với tính năng tự động đảo gió, cánh quạt đảo thực hiện dẫn khí lạnh luân chuyển đều và có khả năng giúp luồng khí tự động luân chuyển đa chiều hơn, giúp cho hiệu suất lạnh tăng lên đáng kể.


4. Chế độ đảo gió theo chiều (lên xuống, trái phải)

Để máy lạnh tăng thêm hiệu quả làm lạnh nhanh tức thời, đồng thời tạo ra luồng khí lạnh lan rộng trong điều kiện không gian rộng. Vì vậy, chế độ đảo gió theo chiều lên xuống, trái phải hỗ trợ đắc lực cho việc tăng thêm diện tích tiếp xúc trực tiếp bề mặt khu vực mong muốn làm mát nhanh, cải thiện nhiệt độ nóng của phòng đạt được độ thoáng mát nhanh hơn.

Bên cạnh đó, công suất hoạt động của máy không hao tốn nhiều điện giúp bạn tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn nhiều lần.

0 nhận xét:

Games