Nếu như trong nội dung phần trước bạn đã biết cách lựa chọn và lặp đặt máy lạnh hợp lý, thì ở phần này sẽ tiếp tục về cách sử dụng và vệ s...

Cách lựa chọn và sử dụng máy lạnh (phần 2)

Nếu như trong nội dung phần trước bạn đã biết cách lựa chọn và lặp đặt máy lạnh hợp lý, thì ở phần này sẽ tiếp tục về cách sử dụng và vệ sinh máy thích hợp để giúp duy trì tuổi thọ và ổn định công suất của máy.


3. Bật tắt máy hợp lý


Hạn chế tối thiểu việc bật tắt máy liên tục. Cũng như việc bật máy trong thời gián quá ngắn rồi tắt máy, điều này tác động có hại cho máy.
Trong trường hợp ngưng nhu cầu sử dụng, thì nên ngắt nguồn điện dẫn tới máy cẩn thận để không xảy ra sự rò rỉ hay chập mạch điện.

4. Không điều chỉnh nhiệt độ quá thấp khi khởi động máy lạnh

Khi bắt đầu bật máy ở mức nhiệt độ quá thấp sẽ làm cho máy vận hành một cách hết công suất phải dùng đến nhiều điện, mà còn rất hại cho máy. Và khi điều chỉnh chế độ như thế chưa chắc sẽ mang lại hiệu quả  như bạn mong muốn ngay.

Cách tốt hơn là bạn nên chỉnh nhiệt độ ban đầu là khoảng 25 độ C khi khởi động máy. Và nếu như muốn không khí được mát hơn, bạn nên đợi chút thời gian rồi hạ thấp nhiệt độ xuống theo ý muốn.

5. Không nên duy trì nhiệt độ lạnh quá thấp trong phòng


Để cung cấp lượng khí lạnh quá thấp sẽ bắt buộc máy vận hành công suất cao so với bình thường để có thể duy trì nhiệt lạnh đó lâu trong phòng. Không chỉ vậy, nhiệt độ bên ngoài và trong phòng chênh lệch nhiều sẽ tác động đến thân nhiệt ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Do đó nên chỉnh nhiệt độ bên trong và bên ngoài chênh lệch nhau khoảng 7 đến 10 độ C là tốt.

Nếu nhiệt độ trong phòng chưa dủ lạnh thì có thể kết hợp với việc sử dụng thêm quạt điện để tạo độ thoáng, hay máy phun sương để tạo độ ẩm vừa phải trong thời tiết khô nóng.

6. Bảo quản định kì và vệ sinh máy lạnh thường xuyên


Cần vệ sinh máy sạch sẽ vì mức độ ảnh hưởng của bụi bẩn trong môi trường ngày càng cao. Và tần suất sử dụng tăng trong những mùa nắng nóng, vì thế chu kì vệ sinh máy cũng phải thường xuyên hơn. Nhằm hạn chế việc hao tốn nhiều điện do tác độ của bụi bẩn bám trong máy và tránh hiện tượng bụi bẩn bám trong máy lạnh lan tỏa khắp phòng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

0 nhận xét:

Games