Để giữ được tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng máy lạnh được lâu, thì việc bảo quản, vệ sinh và sử dụng sao cho hợp lý sẽ giúp thực hiện ...

Cách lựa chọn và sử dụng máy lạnh (phần 1)

Để giữ được tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng máy lạnh được lâu, thì việc bảo quản, vệ sinh và sử dụng sao cho hợp lý sẽ giúp thực hiện được mong muốn này. Và vì thế, bạn nên quan tâm đến lựa chọn và một số cách sử dụng hữu ích này sẽ giúp bạn không chỉ tăng tuổi thọ máy mà còn đảm bảo được hiệu suất hoạt động ổn định hơn.



Trước tiên bạn nên lựa chọn một chiếc máy điều hòa thích hợp, bên cạnh đó nên lắp đặt nó sao cho hợp lý để tạo điều kiện tốt cho sự hoạt động hiệu quả và tiết kiệm điện năng do các yêu tố môi trường ảnh hưởng đến.

1. Cần chọn máy có công suất phù hợp nhu cầu sử dụng


Việc lựa chọn máy có công suất cao hơn một chút so với nhu cầu cần cung cấp nhiệt lạnh là điều quan trọng. Vì khi máy hoạt động đạt được mức độ lạnh đã điều chỉnh thì sẽ có chế độ tự ngắt, tạo ra thời gian nghỉ cho máy. Khi máy được nghỉ ngơi không phải vận hành liên tục hay dùng công suất cao thì sẽ giúp tăng độ bền, ổn định cho máy. Không chỉ vậy, việc tạm dừng này có thể thể tiết kiệm điện năng cần thiết.

2. Lắp đặt các thiết bị máy lạnh đúng vị trí


Cần chú ý vị trí đặt máy, không nên để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì nhiệt độ của ánh nắng sẽ làm cho thiết bị tiếp xúc tăng nhiệt độ, cũng như việc tổn thất đi hiệu suất hoạt động của máy. Nếu như máy được đặt ở nơi thoáng mát nhiều bóng râm giúp cho việc cấp nhiệt lạnh được tăng thêm từ 3 đến 5 độ, giúp cho công suất máy hoạt động hiệu quả nhanh mà vừa có thể tiết kiệm một lượng điện năng.

Bên cạnh đó, đặt máy nơi khô thoáng hay ít bụi bẩn, giúp tránh được các tình trạng làm máy hư hỏng khi bị chạm mạch do hơi ẩm tác động vào các bộ phận. Và tạo các khoảng cách phù hợp so với các thiết bị khác hay mặt đất theo đúng từng dòng thiết bị máy lạnh của bạn.

0 nhận xét:

Games